1.4 ความพร้อมด้านการบริหารจัดการ

ประเด็นพิจารณาที่ 1.4 ความพร้อมด้านการบริหารจัดการ

1.4.1 สภาสถาบัน

พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 (มาตรา 16 – 18)

โครงสร้างการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

โครงสร้างคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ว่าด้วย การประชุมสภามหาวิทยาลัย พ.ศ. 2547

– ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ว่าด้วย การสรรหา / แต่งตั้ง ว่าด้วยเรื่องนั้น ๆ

1)       สรรหานายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

2)       สรรหากรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ

3)       สรรหากรรมการสภามหาวิทยาลัยจากผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร

4)       สรรหากรรมการสภามหาวิทยาลัยจากคณาจารย์ประจำ

5)       สรรหาอธิการบดี

6)       สรรหาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย

7)       เลือกตั้งกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ

– ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การแต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– รายงานการประเมินตนเองของสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

 

 

1.4.2. ผู้บริหารสถาบัน  

– พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547

– ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาและแต่งตั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ดังนี้

1)       สรรหาอธิการบดี

2)       สรรหาคณบดี

3)       สรรหาผู้อำนวยการสถาบัน สำนัก

– ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง มาตรฐานการกำหนดระดับตำแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น พ.ศ. 2553

– โครงสร้างมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– โครงสร้างผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– นโยบายมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ระยะ 5 ปี

– แผนบริหารความเสี่ยง

– รายงานตรวจสอบภายในของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

– รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย (ก.บ.ม.)

 

1.4.4 ระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล

– พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.2547 มาตรา 50

– รายงานผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลงานของมหาวิทยาลัย

  1) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

  2) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

  3) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

– แนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2565 และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566

– การพัฒนาอบรมให้แก่ผู้บริหาร และบุคลากรในการสร้างองค์ความรู้ด้านธรรมาภิบาลตาม

– แนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2565 และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566

ในวันที่ 29 มีนาคม 2566

– แบบรายงานการเปิดเผยผลการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ตามแนวปฏิบัติตามหลัก

ธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา หลักความรับผิดชอบต่อสังคม หลักเสรีภาพทางวิชาการ

หลักความเป็นอิสระ และหลักความเสมอภาค

– การประเมินคุณธรรมและความโปร่งในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

หรือ ITA ตามกรอบแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580)

   1) ปีงบประมาณ พ.ศ.2565

   2) ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

   3) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

– การรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ

(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)

   1) ปีงบประมาณ พ.ศ.2565

   2) ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

   3) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

– ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนค เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่

   1) ปีงบประมาณ พ.ศ.2565

    2) ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

    3) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เรื่อง ให้ใช้ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาบุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2566

– แนวปฏิบัติ งานด้านจริยธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร

– คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนครที่ 291 / 2566 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม

– มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

– แผนบริหารความเสี่ยงมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

   1) ปีงบประมาณ พ.ศ.2565

   2) ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

   3) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

รายงานผลการดำเนินงาน เรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และเสนอความเห็นประกอบการพิจารณา

– สายตรงอธิการบดี

 

คณะครุศาสตร์

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

                     

คณะวิทยาการจัดการ

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

คณะเทคโนโลยีการเกษตร

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

บัณฑิตวิทยาลัย

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

สถาบันวิจัยและพัฒนา

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น

 

สำนักงานอธิการบดี

  1. ปรัชญา พันธกิจ วิสัยทัศน์
  2. โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างการบริหาร
  3. คณะกรรมการบริหาร
  4. คณะกรรมการประจำ
  5. รายงานประจำปี/ผลการปฏิบัติงาน
  6. ช่องทางความคิดเห็น